10 Mẹo tiết kiệm pin trên Apple Watch

Hãy sử dụng các mẹo dưới đây để tăng thời lượng pin trên Apple Watch của bạn!

Apple Watch được kiểu dáng để sản xuất thời lượng pin lên tới 18 giờ sở hữu nhu cầu tiêu dùng thường ngày.

10 mẹo tiết kiệm pin trên Apple Watch

https://yuhu777.net/10-meo-tiet-kiem-pin-tren-apple-watch/

tuy nhiên ví như Apple Watch của bạn gần hết pin mà bạn lại chưa thể sạc ngay, hãy dùng những mẹo này để giúp tiết kiệm pin Apple Watch.

1. Cập nhật phần mềm Apple Watch

Chạy phiên bản watchOS mới nhất là 1 trong những bí quyết để đảm bảo rằng pin Apple Watch hoạt động hiệu quả nhất với thể. Để kiểm tra bản cập nhật phần mềm, hãy đi tới Settings > General > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) trên Đồng hồ.

nếu như bạn cần cập nhật phần mềm, hãy kết nối iPhone đã ghép nối (pair) của bạn sở hữu Wi-Fi và đặt Apple Watch lên bộ sạc. Nó cũng cấp thiết hơn 50% pin.

Cũng bởi thế, đây chẳng phải là việc bạn nên khiến cho lúc pin gần hết. Trên thực tại, việc cập nhật sẽ làm hao pin đa dạng hơn bình thường. Thành ra, bạn chỉ nên làm cho điều này lúc đã mang thể sạc pin Apple Watch của mình.

hai. Giảm độ sáng màn hình

Cũng giống như iPhone hoặc các thiết bị điện tử khác, màn hình sáng hơn sẽ khiến cho Apple Watch tiêu dùng phổ quát pin hơn.

Để điều chỉnh độ sáng màn hình Apple Watch, hãy đi đến Settings > Display & Brightness (Cài đặt > Màn hình & Độ sáng) trên vật dụng. Những điều khiển độ sáng nằm ở đầu, bạn với thể điều chỉnh chúng bằng phương pháp chạm vào màn hình hoặc xoay Digital Crown.

3. Tắt Màn hình luôn bật

Apple Watch Series 5 trở lên mang màn hình luôn bật (Always-On Display), hiển thị mặt đồng hồ và những chức năng mọi khi. Điều này sẽ làm cho hoang toàng pin phổ thông hơn. Để tắt tính năng này, hãy đi đến Settings > Display & Brightness (Cài đặt> Màn hình & Độ sáng) trên Đồng hồ. Chọn Always On (Luôn bật) rồi tắt nó đi.

4. Mở khóa Apple Watch bằng iPhone

Tạo mật khẩu cho Apple Watch là 1 bí quyết lý tưởng để bảo vệ thông báo quan yếu bên trong vật dụng và là 1 yêu cầu yêu cầu nếu bạn muốn tiêu dùng các tính năng như Apple Pay. Nhưng thay vì phải nhập mã mở khóa trên màn hình phổ thông lần trong ngày và dùng thời lượng pin quý giá, với một cách thuần tuý hơn để mở khóa đồng hồ bằng một thứ bạn thường mang theo bên mình—một loại iPhone.

Mở khóa Apple Watch bằng iPhone sẽ mở khóa đồng hồ bất cứ khi nào iPhone được mở khóa. Để đảm bảo tính năng này được bật, hãy đi tới Settings > Passcode > Unlock with iPhone (Cài đặt > Mật mã > Mở khóa bằng iPhone) trên đồng hồ của bạn.

Lưu ý rằng iPhone của bạn cần nằm trong khuôn khổ Bluetooth của đồng hồ để có thể mở khóa (khoảng 10m).

5. Giảm bớt thông tin của bạn

Theo mặc định, Apple Watch hiển thị rất nhiều thông tin trong khoảng iPhone lúc nó bị khóa, điều này rất ngốn pin.

Để giảm bớt thông tin bạn thấy trên Apple Watch, hãy mở ứng dụng Watch (Đồng hồ) đi kèm trên iPhone. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Notifications (Thông báo). Từ đấy, bạn sẽ thấy danh sách mọi áp dụng Apple Watch, và ở dưới là số đông các áp dụng iPhone. Bạn có thể chọn tắt thông báo của 1 số áp dụng cố định trên Apple Watch của mình.

6. Vô hiệu hóa tính năng Wake on Wrist Raise

gần như những chiếc Apple Watch đều cho phép bạn xem nhanh màn hình bằng phương pháp nâng cổ tay. Tính năng này vô tình bật màn hình khi bạn sử dụng tay cho các tác vụ khác. Để tắt tùy chọn này, hãy đi tới Settings > General > Wake Screen (Cài đặt > Chung > Bật màn hình).

Trong cùng một menu, để tiết kiệm năng lượng rẻ hơn, hãy kéo xuống On Tap để biết thời gian màn hình Apple Watch sáng sau lúc chạm vào màn hình. Đảm bảo rằng Wake for 15 seconds (Bật trong 15 giây) được chọn. Một tùy chọn khác dùng đa dạng pin hơn là bật trong 70 giây.

7. Tận dụng tính năng ko làm cho phiền

một tính năng xuất sắc của Apple Watch là không làm cho phiền (Do not disturb). Lúc được chọn, Apple Watch sẽ vẫn thu thập thông tin nhưng ko thông báo cho bạn cho đến lúc tính năng này được tắt. Đó là một tuyển lựa hoàn hảo nếu như bạn muốn tập trung vào việc gì đó và không muốn bị khiến phiền. Song song nó cũng sẽ giúp tiết kiệm pin.

Để bật ko khiến cho phiền, hãy vuốt lên trên mặt đồng hồ nào để xem trung tâm điều khiển (Control Center). Chọn biểu trưng Do Not Disturb (Không khiến phiền) có hình mặt trăng. Bạn với thể chọn bật tính năng này trong 1 giờ, bật cho tới sáng mai hoặc sử dụng tính năng dựa trên vị trí để bật ko làm phiền cho tới lúc bạn rời khỏi vị trí ngày nay của mình.

8. Bật Chế độ tiết kiệm năng lượng khi tập tành

Apple Watch là 1 cách thức xuất sắc để theo dõi tiến trình tập dượt của bạn. Nhưng nó liên tục theo dõi thông báo nhịp tim của bạn theo mặc định, gây hao pin đáng nhắc.

Để giúp tiết kiệm pin, bạn với thể bật Chế độ tiết kiệm năng lượng (Power Saving Mode) để tắt cảm biến nhịp tim khi mà tập tành. Bạn sở hữu thể khiến cho điều này bằng cách truy nã cập áp dụng Đồng hồ trên iPhone của bạn. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Workout (Tập luyện). Bật Power Saving Mode (Chế độ tiết kiệm năng lượng).

9. Tắt theo dõi nhịp tim hoặc oxy trong máu

phần đông Apple Watch đều kiểm tra nhịp tim của bạn suốt cả ngày, Apple Watch Series 6 thậm chí còn rà soát nồng độ oxy trong máu. Cả hai tính năng này đều hơi ngốn pin.

Để tắt chúng, hãy đi đến tab Đồng hồ của tôi trong vận dụng Đồng hồ trên iPhone, chọn Security (Bảo mật), sau ấy tắt theo dõi.

10. Tắt nhắc nhở vận động

Theo mặc định, bạn sẽ nhận được phổ biến chiếc thông tin trên Apple Watch như lời nhắc đứng, tập luyện hàng ngày và hoàn tất tiêu chí. Giả dụ bạn ko muốn xem các thông báo ấy, thì việc tắt Lời kể hoạt động mang thể giúp tiết kiệm thêm năng lượng pin cho đồng hồ của bạn.

Để khiến cho điều này, hãy mở ứng dụng Apple Watch đi kèm. Trong tab My Watch (Đồng hồ của tôi), chọn Notifications > Activity (Thông báo > Hoạt động). Ở đây, bạn sở hữu thể chọn tắt thông tin nào bạn muốn.

Tận dụng tối đa pin Apple Watch

dù rằng các mẹo này mang thể mất một tẹo công sức, nhưng bạn vững chắc sẽ thấy thời lượng pin Apple Watch của mình được cải thiện đáng kể.

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/tips-save-battery-apple-watch/

Nhận xét