Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Mỗi thẻ HTML đều sở hữu những tính chất riêng và khác nhau. Bên cạnh đó, sở hữu hai thuộc tính ID và Class thì 100% những thẻ đều với thể dùng. ID giống như mã số chứng minh của Cả nhà, còn class giống như giới tính của Các bạn vậy đó. Chi tiết thế nào thì chúng ta cùng Đánh giá ngay nhé

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

Phân biệt ID và Class trong css WordPress

1. ID trong HTML là gì?

ID trong HTML là một chuỗi xác định và duy nhất, tiêu dùng để gắn cho 1 thẻ HTML nào ấy. Trong một file HTML thì ID là độc nhất, tức thị bạn không thể đặt một ID cho 2 thẻ HTML.

Việc đặt tên ID nên tuân theo luật lệ sau:

  • Tên đặt tiếng Anh và ko dấu, ko sở hữu khoảng trắng, không có ký tự đặc trưng.
  • Đặt tên với ý nghĩa, giúp Nhìn vào ID là ta biết được thẻ đó mang công dụng là gì.

Ví dụ: Mình tạo một hộp thoại hiển thị mã khuyến mại, và mình sẽ tiêu dùng một thẻ div để bao vòng quanh gần như hộp thoại ấy. Sau đấy mình cũng ko quên đặt ID cho nó là “choweb“.

<div id=”choweb“>

Content

</div>

lúc này, nếu như bạn muốn tiêu dùng CSS để chỉnh cho thẻ này thì tiêu dùng cú pháp sau:

#choweb
background:red;
height: 300px

Note : Bạn quan tâm dấu # trước Name ID nhé , với ID luôn phải với dấu # và đó là đề nghị

2. Class trong HTML là gì?

nếu ID là duy nhất trong 1 file tài liệu HTML thì class thì lại khác, nó được sử dụng để thiết lập 1 lớp những đối tượng với chung một đặc điểm. Vì thế, bạn mang thể gắn một class cho phổ thông thẻ HTML khác nhau.

Việc đặt tên cho class cũng nên tuân thủ theo quy tắc mà mình đã chỉ dẫn trong phần một nhé.

2. Class trong HTML là gì?

hai. Class trong HTML là gì?

Ví dụ: Mình muốn hiển thị danh sách bài viết, và mỗi bài viết mình sẽ gọi nó là 1 block. Tương tự, nếu với 100 bài thì mình sẽ cần tới 100 blocks. Nếu chúng ta dùng ID để đặt cho 100 blocks ấy thì rất khó. Bởi thế, ta sẽ đặt 1 class cho 100 blocks, và ta chỉ cần viết CSS cho class đó là 100 block kia sẽ được ứng dụng CSS ngay.

<div class=”post”> Post 1 </div>

<div class=”post”> Post hai </div>

<div class=”post”> Post 3 </div>

<div class=”post”> Post 4 </div>

Trong CSS mình sẽ viết như sau:

.post
background:red;
height: 100px;
margin: 20px;

như vậy, chúng ta tiêu dùng dấu . cho class và dấu # cho ID.

3. Khi nào sử dụng ID và lúc nào dùng class?

Đây là thắc mắc mà toàn bộ bạn đã hỏi mình. Để tư vấn thì bạn phải xem lại 2 khái niệm mà mình đã thể hiện ở trên.

  • ID là duy nhất trong 1 tập tài liệu HTML. Do vậy, bạn nên đặt nó ví như cấu trúc trang web chỉ tồn tại một vị trí mà thôi, tức CSS ko có tính kế thừa.
  • Class thì khác, sở hữu thể gắn class cho phổ thông thẻ HTML khác nhau. Do đó, bạn nên dùng trong trường hợp muốn các thẻ HTML khác nhau sở hữu thể kế thừa CSS của nhau.

Qua bày này mình đã hướng dẫn xong cách sử dụng ID và class trong HTML. Đây là vấn đề tương đối quan trọng, nó là tiền đề để Các bạn học những bài tiếp theo ấy nhé. Hãy xem thật kỹ, ví như mang nghi vấn gì thì hãy bình luận để mình giải đáp.

Theo https://chowebs.com/phan-biet-id-va-class-trong-css-wordpress.html

Nhận xét